CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THÀNH PHÁT

Hotline : 0913.2811.85 - Email: thanhphat@hn.vnn.vn

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

 

Các xe Piaggio hiện nay đang bán tại thị trường Việt Nam đựơc sử dụng loại động cơ thế hệ mới của Piaggio (LEADER- Low Emision Advance ange) - động cơ thải ít khí xả ra môi trường với bộ chuyển đổi chất xúc tác thứ cấp. Đạt tiêu chuẩn Euro2 về khí xả. Động cơ xe với tỷ số nén lớn từ 10:1 đến 11.5:1 do vậy yêu cầu sử dụng xăng là loại không chì có chỉ số ốc tan tối thiểu là 92 (RON92), tốt nhất là RON 95. Nếu sử dụng loại xăng có trị số ốc tan thấp hơn (như RON90) thì cháy không hết, hiệu xuất thấp và dễ sẩy ra cháy kích nổ làm hư hỏng động cơ. Do vậy người sử dụng cẩn dùng đúng chủng loại xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Vặn tay ga vài 2-4 lần rồi ấn công tắc đề và chỉ đề tối đa 4 lần nếu vẫn chưa nổ máy. Lý do vặn tay ga vì trong chế hoà khí của xe Piaggio trang bị bơm tăng tốc. Mỗi khi vặn tay ga, xăng sẽ bơm trực tiếp vào chế hoà khí để tăng lượng xăng để hỗ trợ quá trình khởi động. Người sử dụng cũng chú ý khi xe tắt máy không nên để trẻ em vặn tay ga khi. Việc này làm cho xăng tự bơm vào chế làm ướt bury, tốn xăng và xe rất khó khởi động.
Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.